Liên minh One World – One World là liên minh hàng không lớn thứ ba trên thế giới sau Star Alliance và Skyteam, liên minh thành lập vào ngày 01/02/1999 với 5 hãng hàng không thành viên ban đầu là American Airlines, British Airways, Canadian Airlines, Cathay Pacific và Quantas.
One World là liên minh hàng không thế giới đầu tiên giới thiệu loại vé “Interline” giúp hành khách chỉ cần làm thủ tục một lần duy nhất cho dù phải bay nhiều chặng với nhiều hãng hàng không khác nhau thuộc liên minh. Quý khách sở hữu thẻ khách hàng hội viên thường xuyên của một thành viên trong liên minh cũng có thể kiếm và tích lũy điểm thưởng cả khi bay với các hãng hàng không khác trong liên minh.
( Logo liên minh hàng không One World )
Các hãng hàng không liên minh One World
One World qua chiều dài phát triển chỉ gồm 15 thành viên là các hãng hàng không quốc gia lớn. Các hãng hàng không thuộc liên minh One World gồm có: Cathay Pacific, American Airlines, British Airways, Finnair, Iberia, Japan Airlines, LATAM, Malaysia Airlines, Qantas, Qatar Airways, Royal Jordanian, S7 Airlines, SriLankan Airlines và Cathay Dragon.
Ngoài 15 hãng hàng không trên, thành viên của OneWorld còn có khoảng 30 hãng hàng không nhỏ khác trên toàn cầu, góp phần đem đến cho hành khách của One World hơn 14.000 chuyến bay mỗi ngày đến khoảng trên 1.000 điểm trên toàn thế giới và chuyên chở khoảng 557 triệu lượt khách mỗi năm.
(Các hãng hàng không thuộc liên minh One World )
Quyền lợi khách hàng có thẻ thành viên của One World
Cùng One World du lịch vòng quanh thế giới dễ dàng hơn bao giờ hết với các hãng hàng không thuộc liên minh OneWorld. Khi là thành viên The Marco Polo Club, quý khách sẽ được tích lũy điểm mỗi khi bay bằng hạng ghế hợp lệ để được tính điểm khi bay với một hãng hàng không bất kỳ thuộc liên minh OneWorld.
Quý khách cũng có thể tích lũy và đổi thưởng dặm Asia Miles với tất cả các hãng hàng không thành viên OneWorld.
Các quyền lợi khách hàng có thẻ thành viên One World | |||
Chỗ ngồi tùy chọn hoặc đặt trước | Có | Có | Có |
Được xếp trong danh sách chờ và được ưu tiên | Có | Có | Có |
Ưu tiên làm thủ tục |
Có (Quầy làm thủ tục dành cho hạng Thương gia) |
Có (Quầy làm thủ tục dành cho hạng Thương gia) |
Có (Quầy làm thủ tục dành cho hạng Nhất, nếu có) |
Ưu tiên lên máy bay | Không | Có | Có |
Phòng chờ hạng Thương gia, bất kế bay với hạng ghế nào | Không | Có | Có |
Phòng chờ hạng Nhất, bất kế bay với hạng ghế nào | Không | Không | Có |
Khách sử dụng phòng chờ | Không | 1 | 1 |
Hành lý miễn cước được mang thêm 1 | Không | 15 kg2 hoặc 1 kiện3 | 20 kg hoặc 1 kiện |
Lối kiểm tra an ninh riêng | Không | Không | Có |
Hành lý ưu tiên 4 | Không | Có | Có |
Lưu ý:
- Không áp dụng với các vé “Chỉ gồm Hành lý xách tay” trên các chặng bay ngắn của British Airways.
- Với chuyến bay nội địa do LATAM khai thác, Hội viên Sapphire có thể mang hai kiện hành lý với tổng khối lượng không vượt quá 23 kg.
- Áp dụng trên những hành trình quốc tế hoặc nội địa sử dụng hệ thống “trọng lượng” hành lý miễn cước, ngoài định mức hành lý miễn cước cho hạng Phổ thông.
- Với những chuyến bay sử dụng hệ thống “kiện”, kiện hành lý thứ hai không quá 23 kg, được áp dụng trên những hành trình quốc tế khi định mức hành lý trên vé là một kiện; hoặc một kiện hành lý ký gửi không quá 23 kg, được áp dụng trên những hành trình nội địa trong trường hợp hành lý cho phép không phải hành lý miễn cước.
- Không áp dụng cho các chuyến bay thương mại do British Airways khai thác.